Tổng hợp 1001 câu hỏi về rượu vang

TỔNG HỢP 1001 CÂU HỎI VỀ RƯỢU VANG

Với mùi vị quyến rũ và lợi ích vàng cho sức khoẻ, rượu vang là thức uống đang được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Cùng với sự gia tăng về mức độ quan tâm là càng nhiều những câu hỏi, thắc mắc liên quan. Trong bài viết này Rượu Nhập Khẩu Cao Cấp sẽ cùng các chuyên gia giải đáp phần nào những băn khoăn thường gặp nhất về món “quà tặng thượng đế” này nhé.

Lợi ích của rượu vang

 

1. Rượu vang cũng là rượu vậy uống nó có tốt cho sức khoẻ không?

Đã có rất nhiều công trình nghiên cứu của các nhà khoa học chỉ ra tác dụng to lớn của rượu vang với sức khoẻ. Uống một ly rượu vang mỗi ngày không chỉ giúp tăng sức đề kháng, tốt cho trí nhớ và thính giác… Hơn thế rượu vang còn giúp ngăn ngừa một số bệnh như tim mạch, tiểu đường, trầm cảm, gan nhiễm mỡ, mù loà…Vang còn có tác dụng làm đẹp da và chống lão hoá cho phái nữ. Với nam giới nam nó giúp tăng cường sức khoẻ sinh sản.

2. Vang trắng hay vang đỏ tốt hơn cho sức khoẻ?

Thực ra cả hai loại này đều có chỉ số calo, đạm, đường bột tương đương nhau. Chúng đều chứa đầy đủ các khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, về phần vitamin và khoáng chất thì vang đỏ có vẻ trội hơn một ít.Nhưng đó không phải là vấn đề đáng để bạn băn khoăn nếu bạn mê vang trắng.

3. Bị bênh tim hay tiểu đường có uống được rượu vang không?

Rượu vang rất tốt cho sức khoẻ tim mạch và ngăn ngừa tiểu đường. Nhưng với trường hợp mắc bệnh bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ. Và nhớ là uống với liều lượng thích hợp.

4. Bị bệnh gút có uống được rượu vang không?

Uống rượu vang với một liều lượng nhất định, vừa phải sẽ không làm tăng nồng độ acid uric trong máu. Như vậy rượu vang sẽ không làm gia tăng gout như các loại rượu bia khác. Kết quả này đúng với mọi lứa tuổi và cả nam và nữ.

5. Uống rượu vang có lợi gì cho sức khỏe sinh sản của nam giới?

Theo một nghiên cứu mới đây nếu uống rượu vang với liều lượng từ 1 đến 3 lần trong tuần sẽ giúp làm giảm tỷ lệ tinh trùng bất thường có ở nam giới. Tốt nhất bạn nên dùng rượu vang kết hợp với các thức ăn giúp tăng cường ham muốn tình dục nhằm đạt hiệu quả tối ưu.

6. Uống rượu vang giúp ngăn ngừa ung thư đúng không?

Theo nghiên cứu khoa học thì uống rượu vang đều đặn và vừa phải có tác dụng ngăn ngừa một số bệnh ung thư như: ung thư phổi, ung thư vú, ung thư tiền liệt tuyến, ung thư thận… Tỷ lệ ngăn ngừa rất cao, có thể lên tới 50%.

7. Uống rượu vang có dẫn đến béo phì không?

Các nhà nghiên cứu ở trường Đại học Purdue đã tìm ra một chất có trong nho có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của tế bào mỡ. Do đó uống rượu vang đúng cách sẽ giúp giảm cân, giúp phụ nữ có vòng eo nhỏ hơn, ít mỡ bụng hơn. Vì thế bạn không cần lo lắng việc rượu nho làm bạn béo phì nhé.

8. Phụ nữ mang thai có uống được rượu vang không?

Câu hỏi này khá phức tạp. Theo một loạt nghiên cứu tới từ các khoa học Đan Mạch thì trong những tuần đầu phụ nữ có thai uống đồ uống có cồn không ảnh hưởng tới thai nhi. Tuy nhiên, lại có nhiều lời khuyên ngược lại. Rượu vang nồng độ cồn rất ít, nhưng để an toàn bạn nên uống ít và uống loại nhẹ độ.

9. Rượu vang còn giúp ta ngủ ngon hơn đúng không?

Đúng vậy, bạn nên uống 1 ly nhỏ rượu vang trước khi đi ngủ. Chúng sẽ giúp bạn làm dịu các dây thần kinh và giảm căng thẳng nhờ đó giúp bạn ngủ ngon hơn.

10. Rượu vang có lợi gì cho sắc đẹp phái nữ?

Uống rượu vang không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có lợi cho sắc đẹp của phái nữ. Cụ thể rượu vang giúp làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa, giảm cân, chống béo phì…Vì thế chị em đừng bỏ qua thức uống tuyệt vời này nhé.

Kiến thức cơ bản về rượu vang bạn nên biết 

11. Có tất cả mấy loại vang?

Có khá nhiều tiêu chí để phân loại rượu vang. Mỗi tiêu chí lại có những kết quả khác nhau. Nhưng theo cách phân loại thông dụng nhất thì có 4 loại vang sau: Vang đỏ, Vang trắng, Vang hồng, và Vang sủi tăm.

12. Cách phân biệt hai nhóm vang “New World” (Thế giới mới) và “Old World” (thế giới cũ) như thế nào?

Chúng được phân biệt dựa vào quốc gia sản xuất. Các nước Châu Âu thường sản xuất nhóm“Old World”. Trong khi đó các nước như Úc, Chi-lê, Nam phi và Argentina thường thuộc nhóm New World.

Hiện nay cò có thuật ngữ “New Laittude” để chỉ các nước bắt đầu tham gia sản xuất vang. Cụ thể đó là các nước như Brazil, Ấn Độ, Trung Quốc, Bali và Thái Lan …

13. Tại sao lại có quá nhiều loại rượu vang trên thị trường như vậy?

Có rất nhiều giống nho để sản xuất rượu vang trên thế giới (khoảng 6000 loại nho) mỗi giống nho sẽ cho những vị khác nhau. Bên cạnh đó, cách pha trộn giữa các giống nho cùng cách thức sản xuất của mỗi quốc gia, mỗi hãng rượu tạo nên những mùi vị đặc trưng riêng. Thổ nhưỡng và khí hậu từng vùng cũng đem đến sự khác nhau về hương và vị của các loại nho khi sản xuất rượu vang.

14. Rượu đỏ được làm từ nho đỏ và rượu trắng được làm từ nho trắng có đúng không?

Không hẳn vậy, thực ra có một số loại nho đỏ vẫn được dùng để sản xuất rượu vang trắng. Tuy nhiên khi sản xuất người ta lột bỏ vỏ nho để ép lấy nước nho.

15. Tất cả các loại nho đều dùng để làm được rượu vang?

Hiện có hơn 6000 loại nho khác nhau, nhưng không phải giống nho nào cũng được sử dụng làm rượu vang. Trong số đó, chỉ có hơn 130 loại nho là thích hợp sản xuất vang. Một số loại nho nổi tiếng là Cabernet Franc, Cabernet Sauvignon,  Grenache, Chardonnay …

Tham khảo dòng vang làm từ các giống nho trên:

>> VANG CHILE 1968 RESERVE CABERNET SAUVIGNON

16. Yếu tố nào quan trọng nhất ảnh hưởng đến chất lượng vang?

Có khá nhiều yếu tố tác động đển chất lượng rượu vang. Cụ thể như chất lượng nho (phụ thuộc vào loại nho, điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng, lượng mưa), mùa vụ nho, cách lên men, công nghệ sản xuất … Trong đó theo nhiều chuyên gia thì loại nho và mùa vụ nho có tác động rất lớn đến vị ngon của một chai rượu.

17. Niên vụ nho là gì?

Đó chính là năm thu hoạch nho. Người ta thường dùng thuật ngữ  vintage để chỉ khái niệm này. Chất lượng nho ở mỗi niên vụ sẽ khác nhau do ảnh hưởng của thời tiết. Những niên vụ nho đặc biệt ngon sẽ được dùng để ủ nên những chai rượu đắt tiền.

18. Điều gì làm nên màu và vị chát cho rượu vang đỏ?

Chính vỏ và hạt của nho là yếu tố làm nên màu và vị chát cho vang đỏ. Nho đỏ được dùng để sản xuất vang đỏ. Vỏ và hạt nho được dùng ủ rượu. Trong quá trình lên mên chúng đã tiết ra màu đỏ cùng vị thơm, chát. Màu của nó cũng được tạo nên từ thùng gỗ sồi mới. Nếu muốn có vang hồng thì người ta ngâm trong ít giờ hơn, khi được màu thích hợp họ ép bỏ vỏ nho.

19. Các hương vị đặc trưng của rượu vang là gì?

Hương vị của rượu vang vô cùng phong phú và đa dạng với hàng ngàn mùi và vị khác nhau. Tiêu biểu một số mùi và vị như: vị đào, dâu, mận, sơ ri, mùi quế, mùi khói, mùi tiêu, mùi gỗ, mùi bánh cháy,… Hầu như có đầy đủ các mùi vị trong tự nhiên. Rượu vang ở các vùng khác nhau hay được sản xuất từ loại nho khác nhau sẽ có đặc trưng riêng. Thậm chí cho dù cùng 1 vùng trồng nho cũng có vô vàn mùi vị khác biệt.

20. Các thành phần chủ yếu của rượu vang?

Rượu vang được tạo nên từ các chất như tamin, axit, cồn, mùi vị, vị ngọt, men và khá nhiều thành phần phụ khác nữa. Nhờ những thành phần này mà rượu nho có đủ vị ngọt, chua, chát và những hương vị đặc trưng khác.

Sau đây là tổng hợp các câu hỏi của bạn khi thắc mắc về rượu vang, với sự nổi trội trong thức uống của giới thượng lưu, rượu vang là một “món quà của thượng đế” nó không chỉ dành cho giới thượng lưu mà còn phù hợp với giới bình dân. Chỉ cần bạn thích hãy tham khảo ngay các dòng rượu giá rẻ, chất lượng ngay tại trang web: Ruounhapkhaucaocap.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *