Cùng đi tìm hiểu 9 vườn nho nước Pháp đẹp nhất

Hầu hết các vùng nho và rượu vang ở Pháp được tập trung tại vùng Provence, Bordeaux và Burgundy. Do vậy, những nơi này tập trung nhiều nhất diện tích trồng nho cũng như các nhà máy sản xuất rượu. Sẽ là điều tuyệt vời nếu như có dịp đi du lịch Pháp và ghé thăm những vườn nho tuyệt đẹp, thưởng thức các loại rượu vang hảo hạng nhất thế giới ở những nơi này. 

1. Domaine Saint Amant, Provence

Vườn nho Domaine Saint Amant Nằm ở Suzette, Pháp, thuộc vùng Provence-Alpes-Cote d’Azur, vườn nho này nằm cao trên dãy núi Dentelles de Montmirail ở độ cao 400 m. Domaine Saint Amant sản xuất 50.000 chai một năm giữa 11 loại rượu vang đỏ và trắng và một vài loại rượu đặc biệt. Tuy nhiên, nếu du khách tour Pháp có đến đây để thăm quan và thử rượu thì hãy đến vào thứ 7 hoặc chủ nhật vì từ thứ 2 đến thứ 6 vườn nho đóng cửa để chăm sóc và thu hoạch.

Domaine Saint Amant (Vallée du Rhône) | Les Grappes

2. Chateau Margaux, Bordeaux

Vườn nho Chateau Margaux Vườn nho Chateau Margaux nằm ở Margaux của Bordeaux và được trồng từ thế kỷ thứ 16. Chateau Margaux là một trong bốn loại rượu vang đạt được vị trí Premier Cru trong phân loại Bordeaux năm 1855. Ngày nay, những nhà máy sản xuất rượu vang như Cabernet Sauvignon, Merlot, Cabernet Franc, Petit Verdot và Sauvignon Blanc đều lấy nho từ Chateau Margaux để sản xuất rượu.

Château Margaux - Luxury Concierge Service

3. La Source des Fees, Burgundy

Vườn nho La Source des Fees La Source des Fees không chỉ vườn nho mà còn có nhà máy rượu và một khách sạn vốn là biệt thự dành cho khách du lịch. Nhà máy chế biến rượu vang nằm tại thị trấn yên tĩnh Fuisse, được bao quanh bởi những cây nho trĩu quả, có ba loại rượu được sản xuất tại đây là Saint-Veran (trắng), Pouilly-Fuisse (trắng) và Les Fees Bulles (hồng). Nếu có dịp đi tour du lịch Pháp và ghé qua đây, ngoài việc được đi thăm vườn nho và nhà máy rượu, du khách sẽ được thưởng thức các loại rượu hảo hạng, ngoài ra cũng có thể mua các loại rượu địa phương khác và các sản phẩm như pho mát, mứt, và dấm từ nơi đây. Tối đến, du khách sẽ được nghỉ ngơi trong ngôi biệt thự giữa vườn nho được xây dựng từ thế kỷ 16 và thưởng thức bữa tối được nấu bởi đầu bếp tại chỗ và thư giãn với một chai rượu vang trong khu vườn xinh đẹp.

Chambres d'Hôtes "La Source des Fées" | La Bourgogne

 4. Domaine de la Vallongue, Provence

Vườn nho Domaine de la Vallongue Nhà máy rượu vang trông như một cửa hàng này nằm ở Baux de Provence ở trung tâm Alpilles. Domaine là một trong những nơi đầu tiên áp dụng trồng trọt hữu cơ hoàn toàn vào năm 1985. Domaine de la Vallongue sản xuất 5 loại rượu bao gồm các màu đỏ, trắng, và hồng. Hãy ghé thăm nhà máy rượu vang từ thứ 2 đến thứ 7 lúc 9 giờ 30 hoặc 2 giờ 30 chiều đến 6 giờ tối để thưởng thức hương vị của các loại rượu nơi đây.

Notre domaine - Domaine La Vallongue

 5. Chateau Pape Clement, Bordeaux

Vườn nho Chateau Pape Clement Chateau Pape Clement nằm tại Pessac, Pháp, trong vùng rượu vang của Bordeaux, và được đặt tên từ chủ sở hữu ban đầu của vườn nho là Giáo hoàng Clement V. Nơi đây là một trong những vườn nho lâu đời nhất của Grand Cru ở Bordeaux, có niên đại từ năm 1252. Vườn nho cung cấp hơn 8.000 thùng rượu mỗi năm và đón du khách đến thăm quan hàng ngày.

Lâu đài Pape Clement tại Bordeaux | Expedia

6. Chateau du clos de Vougeot, Burgundy

Vườn nho Chateau du clos de Vougeot Các tòa nhà lâu đời nhất ở Chateau du clos de Vougeot được xây dựng bởi các nhà sư từ một tu viện gần đó vào thế kỷ thứ 12, và một lâu đài thời Phục hưng được xây vào thế kỷ 16. Hiện tại, nơi đây chỉ trồng nho và không sản xuất rượu. Tuy nhiên, Chateau du Clos de Vougeot vẫn là một biểu tượng của lịch sử rượu Burgundy và thu hút những người yêu thích lịch sử, kiến trúc, và rượu vang đến đây để thăm thú. Ngoài ra vườn nho còn là nơi tổ chức đám cưới và những sự kiện quan trọng trong vùng.

Clos de Vougeot Chateau: A digital experience in the home of Burgundy wines

7. Domaine de Mourchon, Provence

Vườn nho Domaine de Mourchon Nằm trong vùng Mont Ventoux ở Provence, Domaine de Mourchon là một nhà máy rượu mới, được thành lập vào năm 1998 bởi gia đình McKinlay từ Scotland. Mặc dù có những cây nho hiện có trên mảnh đất này vẫn chưa đủ tuổi để làm rượu nhưng nhà máy rượu vang đã được xây dựng vào năm 2000 nhận được sự công nhận và khen ngợi quốc tế. Mourchon sản xuất tám loại rượu bao gồm một loại trắng, một loại hồng và sáu đỏ, được làm chủ yếu bằng hỗn hợp Grenache, Syrah, và nho Carignan. Ghé thăm Domaine de Mourchon du khách sẽ được thưởng thức khu vườn và các loại rượu vang tuyệt vời. Vườn nho mở cửa từ thứ 2 đến thứ 7.

Our House in Provence, the Most Beautiful Region of France: Domaine de  Mourchon, Séguret

8. Chateau Latour, Bordeaux

Vườn nho Chateau Latour Nằm ở mũi phía đông nam của Pauillac thuộc vùng Medoc, Bordeaux, Pháp. Với lịch sử từ thế kỷ 14, Chateau Latour sản xuất ba loại rượu vang đỏ: Grand vin, Les Forts de Latour và Pauillac, được làm chủ yếu với Cabernet Sauvignon và nho Merlot. Vườn nho được nằm trong tiêu chuẩn Bordeaux từ năm 1855, giá bán của một chai Chateau Latour là hơn 135.000 đô la.

A guide to the legendary wines of Château Latour | Christie's

 9. Chene Bleu, Provence

Vườn nho Chene Bleu Di sản tư nhân này nằm ngay bên ngoài thị trấn Vaison-la-Romaine của vùng Provence và UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới. Nơi đây là một trong những vườn nho cao nhất ở miền Nam nước Pháp, tọa lạc trong dãy đồi đá vôi Dentelles de Montmirail. Tất cả những đặc tính độc đáo này mang lại cho nơi đây những loại rượu vang rất độc đáo.

Stay — Chene Bleu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *