TOP 3 MÓN ĂN THÍCH HỢP VỚI RƯỢU VANG TRẮNG

Rượu vang trắng ngày nay được yêu chuộng trên toàn thế giới bởi vẻ ngoài bóng bẩy cùng hương thơm nhẹ nhàng, thanh mát. Và để tạo ra một chai vang trắng cần nhiều sự tỉ mỉ và thời gian cũng như công sức để cho ra hương vị và màu sắc ưng ý. Khi nền ẩm thực toàn cầu ngày càng đa dạng hơn thi loại rượu lý tưởng này cũng được kết hợp với thức ăn và là một nguyên liệu tuyệt vời trong nấu ăn. Vang trắng giúp tăng thêm hương vị món ăn, làm mềm thịt và tạo nước sốt. Vậy hãy cùng chúng tôi khám phá TOP 3 MÓN ĂN THÍCH HỢP VỚI RƯỢU VANG TRẮNG nhé! 

1. Rượu vang trắng được sản xuất như thế nào?

Vang trắng là dòng vang được làm nên từ nhiều giống nho khác nhau. Dựa vào màu sắc của nho sẽ làm nên những dòng rượu mang màu sắc tương ứng. Thông thường, những loại nho làm nên rượu vang trắng thường sẽ có vỏ màu vàng hoặc xanh là chủ yếu. Thế nhưng, sẽ có những trường hợp các dòng nho có vỏ màu sẫm được sử dụng để sản xuất ra vang trắng. Đây chính là điểm đặc biệt làm nên sự thú vị cho dòng vang này. Trong quá trình sản xuất, nước ép nho được chuyển vào các thùng chứa bằng thép không gỉ hoặc gỗ sồi để lên men. Trong quá trình này, men tự nhiên hoặc men công nghiệp sẽ chuyển đường trong nước ép thành rượu và khí CO2.
Các loại nho thường sử dụng làm rượu vang trắng có thể kể đến là:

 Nho Chardonnay:

Tìm hiểu về giống "nho Chardonnay" nổi tiếng trên thế giới

Chardonnay, được tìm thấy ở mọi quốc gia sản xuất rượu vang, có nguồn gốc từ Burgundy, Pháp. Phong cách ở đây rất đa dạng, từ hương vị phong phú, ủ trong gỗ sồi ở Meursault đến Chablis thanh đạm, có hương khoáng chất. Đây là một trong những loại nho phổ biến và được trồng nhiều nhất với con số ấn tượng hơn 200.000ha trên thế giới, nhờ vào số lượng tạo nên phong cách khác nhau của giống nho này. Chardonnay khi lên men có hương vị đặc trưng từ bơ và vani.

 Nho Sauvignon Blanc

Nho Sauvignon Blanc là gì? Khám phá chi tiết rượu vang Sauvignon Blanc

Tên gọi Sauvignon Blanc có thể bắt nguồn từ từ tiếng Pháp “Sauvage”, có nghĩa là hoang dã, vì những cây nho này gợi nhớ đến những cây nho dại. Loại nho này được dùng để làm rượu vang khô, đặc trưng bởi độ chua tươi và hương thơm tuyệt vời. Ở những vùng có khí hậu mát mẻ hơn, rượu vang thường có hương cam quýt tươi sáng và hương khoáng kết hợp với hương cây thảo mộc xanh.

 Nho Semillon

Rượu mơ Nhật bản, Rượu mơ choya, Rượu mơ vẩy vàng, Rượu mơ vảy vàng, Rượu  mơ Hà Nội, Rượu mạnh, Rượu Johnnie Walker, Rượu Chivas, Rượu Scotch, Rượu  Whisky, rượu vodka,

Giống nho có quả màu vàng này, có nguồn gốc từ phía tây nam nước Pháp, thường được gọi là một anh hùng thầm lặng vì có thể nó khá nhạt nhẽo và đơn điệu tuy nhiên nó có tiềm năng ủ trong chai lớn, đặc biệt sẽ phát triển hương thơm khoáng chất và quả sung khô đặc trưng. Quả nhỏ, vỏ mỏng của nó rất dễ bị thối, lý tưởng để sản xuất rượu vang botrytised và một số ví dụ tuyệt vời nhất thế giới ở Sauternes và Barsac. Nó cũng đẩm nhiệm cho loại rượu vang trắng khô ngon nhất của Bordeaux và một loại rượu vang khô độc đáo ở Hunter Valley.
[ảnh]

2. Một số chai rượu vang trắng thích hợp để chế biến:

VANG CHILE MONTE Y ROSA RESERVA CHARDONNAY:

– Loại rượu: Rượu trắng
– Giống nho: Chardonnay
– Xuất xứ: Chile
– Độ cồn: 12%
Rượu Monte Y Rosa Reserva Chardonnay là một loại rượu trắng cao cấp, được sản xuất từ những quả nho Chardonnay chọn lọc. Quá trình lên men và ủ rượu trong thùng gỗ sồi góp phần tạo nên hương vị phức hợp và cân bằng. Rượu có màu vàng rơm sáng với những tầng hương thơm tinh tế của hoa, trái cây nhiệt đới và một chút gỗ sồi. Vị rượu tròn trịa, mềm mại, cân bằng giữa độ chua tự nhiên và vị béo sữa, kết hợp với các nốt hương phức tạp. Rượu phù hợp dùng kèm với các món hải sản, gia cầm và các món ăn nhẹ.

VANG PHÁP TRẮNG SOUVENIRS

Loại vang: Vang Ngọt
Xuất xứ: Pháp
Nồng độ: 12%
Thể tích: 750ml
Rượu đến từ sự pha trộn của những vùng khá lạnh (như Charentes, Pháp) và những nơi ấm áp khác (Manche, miền trung Tây Ban Nha). Rượu có màu vàng rất nhạt, trong vắt, có màu xanh lục nhạt. Hương rượu gợi cảm giác trong lành, sạch sẽ, một vài sắc hoa trắng, không phức tạp Khi uống khá tròn vị, dễ thưởng thức. Rượu vang có thể dùng hàng ngày, dùng riêng hoặc kèm món tráng miệng.

VANG CHILE 1968 SAUVIGNON BLANC

– Xuất sứ: Chile
– Nồng độ: 12.5%
– Thể tích: 750ml
– Giống nho: Sauvignon Blanc
– Hương vị: Trái cây tươi, cam, quýt, Dứa
-Mùi vị: Rượu có mùi hương đặc biệt của trái cây tươi cùng với chút tươi trẻ của vị cam quýt, dứa. Khi uống có thể cảm nhận được hương vị tươi mát, mượt mà, thuần khiết.

3. Món ăn kết hợp với rượu vang trắng:

Cá basa hầm rượu:

3 cách làm cá basa hấp mềm ngon thơm ngọt hấp dẫn dễ làm
Nguyên liệu có:
Cá basa
Khoai tây, tỏi, hành tây
Dầu ăn, hạt nêm, bột năng
500ml rượu vang trắng bất kì
Cách chế biến:
Bước 1: Bạn rửa sạch cá và thái theo hình quân cờ rồi chiên vàng.
Bước 2: Thái vừa miếng ăn khoai tây, hành tây và cho vào chảo chiên tới khi chín.
Bước 3: Bạn tra dầu vào chảo nóng để phi thơm tỏi. Sau đó lần lượt cho sốt cà, cá basa, khoai tây, hành tây và đảo đều tay. Bạn có một nửa phần rượu vang đã chuẩn bị với 1 lít nước vào trong chảo nấu tới lúc chín.
Bước 4: Tiếp theo, nêm các gia vị vào chảo vừa ăn. Bạn lấy phần rượu vang còn lại khuấy với bột năng và đổ tiếp vào chảo. Tiếp tục đun cho tới khi hỗn hợp trong chảo sánh lại thì có thể tắt bếp và bày ra đĩa.

Tôm Xanh Hấp Rượu Vang Trắng

Tôm Hấp Rượu Vang - Dịch Vụ Nấu Tiệc Ánh Hồng
Nguyên liệu có:
Tôm xanh to
500ml rượu vang trắng
Củ hành tây
Muối
Bột cari (tùy chọn)
Cách chế biến:
Bước 1: Tôm rửa sạch cho vào nồi, cho rượu vang trắng vào sâm sấp mặt tôm, rắc hành tây cắt nhỏ lên và muối tiêu gia vị.
Bước 2: Nấu lửa lớn đến khi sôi thì đảo tôm sang mặt kia cho chín đều, đậy nắp nấu thêm 2 phút là được.
Bước 3: Dùng nóng với muối tiêu chanh.

Vẹm xanh xào hành và rượu vang trắng

Cách Làm Món Vẹm xanh xào hành và rượu vang trắng của Mưa Thu - Cookpad
Nguyên liệu có:
500G Vẹm xanh
150ml Rượu vang trắng
Hành lá
Cách chế biến:
Bước 1: Vẹm rửa thật sạch. Hành lá rửa thái nhỏ. Nếu không có vang trắng các bạn thay bằng rượu trắng bình thường, nhưng tỷ lệ sẽ đổi xuống còn 50ml rượu và 100ml nước lọc.
Bước 2: Cho vẹm vào nồi cùng rượu và nêm gia vị bột ngọt, tiêu, muối rồi đậy vung đun sôi 2 phút. Mở vung đảo đảo đều và vẫn đun sôi khi mở vung để cho mùi rượu và tanh của vẹm bay đi.
Bước 3: Sau tầm 3 phút thì tắt bếp, rắc hành lên.

Các món gợi ý trên thật dễ thực hiện đúng không nào? Nhưng để tạo ra những món ăn thơm ngon hơn thì bạn phải sử dụng lọai rượu có chất lương tốt, nếu bạn còn phân vân không biết chọn nơi bán rượu vang uy tín thì Rượu nhập khẩu cao cấp là một địa chỉ chuyên phân phối các dòng rượu ngoại uy tín được nhiều khách hàng yêu thích và tin tưởng lựa chọn sẽ là nơi lý tưởng nhất dành cho bạn.
Hãy cùng chúng tôi khám phá nhiều điều thú vị về rượu vang hơn trong những bài viết tiếp theo nhé.

Xem thêm:

ĐẤT NƯỚC Ý – “CÁI NÔI” SẢN XUẤT RƯỢU VANG LÂU ĐỜI NHẤT THẾ GIỚI

Nấu ăn với rượu vang như thế nào mới ngon

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *