Lễ 2/9: Ăn món gì ngon? (Phần 2)

Tiếp tục chuyên mục lễ 2/9 này mình ăn gì ngon. Mời các bạn cùng tìm hiểu với Rượu Nhập Khẩu Cao Cấp. Nếu đã là đại tiệc đón Ngày Lễ Độc Lập thì sao bạn không mở một bàn tiệc thịt nướng để cùng hòa chung không khí hân hoan cùng mọi người. Ngoài ra, việc kết hợp thịt nướng với rượu vang càng làm tăng hương vị của thịt mà còn giúp trải nghiệm thưởng thức rượu trở nên đáng nhớ. Bài viết này sẽ đưa ra những gợi ý giúp bạn tìm ra loại rượu vang phù hợp để ăn cùng các món thịt nướng yêu thích nhé!

Đặc biệt là Bò Nướng Steak

Ngôi sao của bất kỳ một bữa tiệc nướng ngoài trời không ai khác chính là món thịt bò bít tết nướng, vua của các loại thịt đỏ, tuy nhiên vì khá đắt đỏ nên với món ăn này chúng ta cần lựa chọn đúng loại rượu vang phối với nó.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Kế đến là món Thịt bò Kabobs

Thông thường, bạn sẽ thấy những xiên thịt có ớt chuông, cà chua, hành tây, nấm và tất nhiên là thịt bò, và xiên thịt này sẽ cho bạn chuỗi hương vị tuyệt và phong phú trong một xiên nướng.

Loại rượu đề nghị bạn kết hợp chính là Cabernet Sauvignon

Tại sao Rượu Nhập Khẩu Cao Cấp lại có sự kết hợp này, điều đầu tiên và cũng là điều quan trọng nhất là Cabernet Sauvignon có một cơ thể đầy đủ để kết với thịt bò nướng. Ngoài ra, bạn sẽ nhận được những nốt hương cay nồng, chứa đầy pyrazine (ớt chuông!) sẽ làm tăng thêm hương vị rau củ đã có trên kabob. Hương trái cây đậm cũng sẽ thêm một số vị nước trái cây khi nhai cho món ăn đậm vị và làm nổi bật vị thịt.

 

 

 

 

 

 

 

Lưu ý khi kết hợp rượu vang và thịt nướng dịp lễ 2/9

Những miếng thịt nạc nên được kết hợp cùng loại rượu vang có nồng độ thấp. Đối với những miếng thịt có nhiều mỡ hơn nên kết hợp với rượu vang có hàm lượng tannin cao để cắt giảm chất béo, và ngược lại. Chất béo có trong thịt sẽ giúp làm dịu vị chát của vang.

Rượu vang đỏ Cabernet Sauvignon

Các chai rượu có thành phần từ nho Cabernet Sauvignon đều là sự lựa chọn phù hợp cho các loại thịt nướng, đặc biệt là thịt đỏ. Rượu có vị tannin và hương vị đậm đà của nho đen, mận và gia vị – bổ sung rất tốt cho hương khói từ quá trình nướng, đồng thời cân bằng độ ngậy của thịt.

Và dĩ nhiên một chai Cabernet Sauvignon chính là tất cả những gì bạn cần cho bữa tiệc thịnh soạn. Hương vị đậm đà của thịt và gia vị ướp thịt bò vô vùng phù hợp với vang đỏ, và chai Cabernet Chile chính xác là những gì mà chuyên gia khuyến nghị bạn nên dùng cho những dịp lễ 2/9 này. Chất tannin cao sẽ làm sạch miệng, và hương vị trái cây đen, sâu sắc bổ sung cho miếng thịt bò với những nốt hương to và ngon ngọt.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Xem thêm về rượu vang Cabernet Sauvignon: VANG CHILE 1968 CABERNET SAUVIGNON

Rượu vang đỏ Primitivo 

Rượu Primitivo thường có hương vị đậm đà, trái cây chín và gia vị, rất phù hợp với vị ngọt tự nhiên của thịt bò. Tannin trong rượu giúp làm mềm thịt, tạo cảm giác hài hòa khi thưởng thức.Rượu có độ chua nhẹ làm tươi mới vị giác, không làm cho món ăn trở nên ngán.

Nướng steak ở nhiệt độ cao để tạo lớp vỏ caramel hóa, sau đó thưởng thức cùng rượu Primitivo.Có thể dùng với nước sốt tiêu đen hoặc sốt nấm để làm phong phú thêm hương vị.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Xem thêm về rượu vang Primitivo : VANG Ý COLLINA PRIMITIVO

Lời tạm kết

Các loại rượu vang đỏ như Cabernet Sauvignon, Primitivo là những lựa chọn cổ điển cho các món thịt nướng, song một số loại rượu vang trắng cũng có thể bổ sung hương vị một cách độc đáo. Trên đây, Rượu Nhập Khẩu Cao Cấp đã giúp bạn giải đáp xem thịt nướng nên uống cùng loại rượu vang gì. Chúc bạn sẽ có trải nghiệm ẩm thực thú vị vào ngày đại Lễ 2/9 ngày chung vui toàn quốc về Độc Lập – Tự Do!

Fanpage: Rượu Ngoại & Giỏ Qùa

Website: Ruounhapkhaucaocap.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *