5 điều bạn cần biết về vang Ý Masseria Doppio Passo

Masseria Doppio Passo là một loại vang Ý nổi tiếng, đến từ vùng Puglia, miền nam nước Ý. Rượu này thường được sản xuất từ giống nho Primitivo, nổi bật với hương vị đậm đà và cấu trúc mạnh mẽ.

Tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ của Masseria Doppio Passo 

Masseria Doppio Passo, do Gia đình Botter sở hữu từ năm 2017, nằm ở vùng Puglia, trong đô thị Salice Salentino, một trong những khu vực phù hợp nhất cho nho đỏ.
Vào đầu những năm ’80, khi chỉ một số ít người biết về những phẩm chất của những vùng đất này, Gia đình Botter nhận ra tiềm năng lớn của khu vực và bắt đầu hợp tác với các nhà sản xuất địa phương.
Botter được thành lập bởi Carlo Botter và vợ ông, Maria vào năm 1928 tại Fossalta di Piave, một thị trấn nhỏ gần Venice. Nó bắt đầu như một doanh nghiệp nhỏ bán rượu địa phương trong thùng và bình bánh.
Hiện nay, Công ty có khoảng 1.500 hecta sản phẩm lựa chọn và đáp ứng nhu cầu của các quốc gia mà nó hoạt động và đảm bảo sự kiểm soát hoàn chỉnh của chuỗi sản xuất.
Vào những năm 1960, hai người con trai, Arnaldo và Enzo, gia nhập Công ty và bắt đầu bán rượu trong chai. Họ nâng cao sự hiện diện của Công ty trên thị trường Ý và – quan trọng hơn cả – đưa ra một quy trình mở rộng dần dần qua các quốc gia khác, từ đó trở thành nguồn thu chính của Công ty. Trong những năm 1970, Botter đã có thể đáp ứng với thị trường quốc tế đang phát triển và mở rộng phạm vi của mình. Một số loại rượu Veneto của họ đến từ các vườn nho gia đình, nằm gần Treviso. Vào những năm 1980, nhờ vào sự hợp tác chặt chẽ với các nhà sản xuất địa phương, Botter bắt đầu cung cấp các loại rượu mới từ Abruzzo, Campania, Puglia và Sicily, cung cấp hàng loạt sản phẩm được làm từ nho bản địa; đây chỉ là điểm khởi đầu của chiến lược đa lãnh thổ của Botter sẽ phát triển và lan rộng sau này khắp cả nước, từ miền Bắc đến miền Nam Italia.
Vào cuối những năm 90, thế hệ thứ ba – Annalisa, Alessandro và Luca – gia nhập Công ty và Botter bắt đầu chứng kiến một sự tiến triển tiếp theo. Hiện nay, Botter là một trong những nhà sản xuất và xuất khẩu rượu vang Ý lớn nhất: Mỗi 20 chai rượu vang Ý được xuất khẩu ra thế giới, có một chai đến từ Botter.

Rượu vang Masseria Doppio Passo Copertino 

Rượu vang Ý Masseria Doppio Passo
Rượu vang Ý Masseria Doppio Passo Copertino

 1# Giống nho

– Negroamaro: Đây là giống nho chủ đạo trong sản xuất vang Masseria Doppio Passo. Nho Negroamaro thường mang lại hương vị đậm đà, màu sắc sâu và cấu trúc tannin tốt.
– Malvasia Nera: Đôi khi, một phần nhỏ Malvasia Nera cũng được sử dụng để làm tăng thêm độ phức tạp cho hương vị.

Nho Negroamaro - giống nho làm nên danh tiếng rượu vang đỏ Puglia, Ý

2# Quy trình sản xuất

– Phương pháp làm vang: Vang Masseria Doppio Passo thường được làm theo phương pháp “double fermentation” (fermentation kép), trong đó nho được lên men hai lần để tăng cường hương vị và cấu trúc.
– Thời gian ủ: Vang thường được ủ trong thùng gỗ sồi để tạo ra sự tinh tế trong hương vị, giúp vang trở nên mềm mại và phong phú hơn.

3# Hương vị và cảm nhận

Những tầng hương vị của rượu vang - winecellar.vn

– Hương thơm: Hương thơm của vang rất phong phú, với các nốt hương của trái cây chín (mận, anh đào, việt quất), gia vị (hạt tiêu, thảo mộc) và đôi khi là hương vani từ việc ủ trong gỗ sồi.
– Vị giác: Vang có vị ngọt nhẹ, tannin mềm mại, mang lại cảm giác mượt mà khi uống. Độ axit cân bằng giúp vang không bị quá nặng nề.

4# Phù hợp với món ăn

Rượu vang và mỳ Ý kết hợp với nhau, bạn đã thử chưa? | khoruou.vn

– Món ăn kết hợp: Vang này rất hợp với các món thịt nướng, thịt đỏ, các món pasta với sốt thịt, pizza, và phô mai chín.
– Thời điểm thưởng thức: Thích hợp để thưởng thức trong các bữa tiệc, bữa ăn gia đình hoặc các dịp đặc biệt.

5# Đánh giá và giải thưởng

Vang Masseria Doppio Passo Copertino đã nhận được một số giải thưởng và đánh giá tích cực từ các cuộc thi và tổ chức uy tín trong ngành rượu vang. Một số giải thưởng đáng chú ý bao gồm:

Các giải thưởng của Masseria Doppio Passo Corpertino Riserva

1. Giải thưởng Decanter: Nhiều năm, vang này đã được đánh giá cao tại các cuộc thi của Decanter, một trong những tổ chức hàng đầu trong ngành rượu vang.

2. Giải thưởng IWC (International Wine Challenge): Masseria Doppio Passo thường xuyên nhận được huy chương vàng hoặc bạc tại các cuộc thi IWC, chứng minh chất lượng vượt trội.

3. Giải thưởng AWC Vienna: Vang cũng đã đạt giải tại cuộc thi AWC Vienna, một trong những cuộc thi rượu vang lớn nhất thế giới.

4. Đánh giá từ chuyên gia: Nhiều chuyên gia và nhà phê bình rượu vang đã đánh giá vang này với điểm số cao, thường trên 90 điểm trong các bảng xếp hạng.

Các giải thưởng và đánh giá này không chỉ khẳng định chất lượng của Masseria Doppio Passo Copertino mà còn làm tăng thêm uy tín của nó trong lòng người tiêu dùng và những người yêu thích rượu vang. 

Masseria Doppio Passo Copertino là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích vang đỏ phong phú, đậm đà và dễ uống.

Mua rượu vang Masseria Doppio Passo ở đâu chất lượng? 

Việc tìm mua rượu vang đỏ nhập khẩu chính hãng luôn là vấn đề mà mọi khách hàng đều quan tâm. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể tham khảo rượu vang đỏ Ý nhập khẩu tại Rượu Nhập Khẩu Cao Cấp. Chúng tôi tự tin là đơn vị cung cấp rượu vang nhập khẩu uy tín, chất lượng, giá rẻ, chất lượng dịch vụ tận tâm, tận tình. 

Bạn có thể theo dõi thêm tại Fanpage Facebook của chúng tôi tại đây.  

Hotline liên hệ: 0902 300 086 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *