RƯỢU VANG ÚC & LỊCH SỬ VỀ RƯỢU 

RƯỢU VANG ÚC & LỊCH SỬ VỀ RƯỢU 

Nước Úc và rượu vang thượng hạng

Rượu vang Úc nổi tiếng về sự đa dạng chủng loại và chất lượng thơm ngon tuyệt hảo. Làm được điều đó là dựa vào trên lãnh thổ nước Úc có hơn 60 vùng đất trồng nho. Đặc biệt là nước Úc có khí hậu khá tốt nên những loại nho nổi tiếng trồng trên vùng đất này đều cho sản lượng cao.

Nước Úc có nhiều giống nho đa dạng nhưng sản phẩm chính của vườn nho của Úc là Shiraz, tiếp theo là Chardonnay. Hai giống này chiếm 44% tổng sản lượng rượu vang. Điều mà tổng sản lượng không nói lên rằng Úc đang cố gắng đa dạng hóa. Người trồng đang thay thế nhiều đồn điền Chardonnay và Shiraz để chuyển sang trồng Cabernet Sauvignon, Pinot Noir và Sauvignon Blanc.

Nói đến khu vực sản xuất rượu vang lớn nhất cho đến nay của đất nước này đó là Nam Úc. Một thành phố lớn ở Nam Úc là nơi đặt trụ sở của Viện Nghiên cứu Rượu vang Úc. AWRI chịu trách nhiệm về nhiều nghiên cứu trên thế giới về kỹ thuật canh tác khô và hoạt động sản xuất rượu thương mại. Ngoài Nam Úc, còn xuất hiện hai vùng rượu vang đang phát triển là Tây Úc và Victoria.

Lịch sử của Rượu vang Úc nổi tiếng trên Thế Giới

Thuở sơ khai đất nước Australia này không có những vườn nho bản địa, khí hậu nơi đây cằn cỗi và nóng nực trên hầu hết lục địa  hoàn toàn không thích hợp cho việc trồng nho. Nhưng hơn 200 năm trước, khi thuyền trưởng Arthur Phillip mang những nhánh nho đầu tiên vào Úc từ châu Âu, có lẽ ông không thể ngờ đến một ngày các nhà trồng nho xứ sở chuột túi có thể tạo nên kỳ tích. Từ một quốc gia không có tên tuổi trong ngành rượu vang, đến nay Úc đã trở thành nhà xuất khẩu rượu lớn thứ tư thế giới.

Tuy sinh sau đẻ muộn nhưng các sản phẩm của vang Úc không hề thua kém các dòng sản phẩm cùng loại được sản xuất tại Pháp hay một số nước châu Âu khác. Rượu vang Úc nổi tiếng với chất lượng cao và sự đa dạng về chủng loại nhờ có hơn 60 vùng trồng nho trải dài khắp đất nước, với các giống nho được lựa chọn phù hợp với đặc điểm khí hậu và thổ nhưỡng của từng vùng. Trong đó, thung lũng Barossa cùng nhãn hiệu trứ danh Jacob’s Creek đã được công nhận là nơi sản xuất ra các loại rượu thượng hạng vào loại bậc nhất thế giới.

Nhắc đến con số rượu vang Úc được sản xuất qua mỗi năm sẽ khiến chúng ta rất ngạc nhiên. Nếu như những năm 1980 nước Úc xuất khẩu được 40 triệu lít. Thì tính đến năm 2014 số rượu vang mà Úc xuất khẩu đi là 700 triệu lít. Thì ở thời điểm hiện tại con số này đã tăng lên rất nhiều nhờ những sự phát triển về kỹ thuật và dịch vụ của đất nước giàu có này.

Cách lựa chọn Rượu Vang Úc đúng vị

Bất kể lựa chọn rượu vang Úc hay rượu vang của quốc gia nào. Điều mà bạn nên quan tâm đến chính là ngày sản xuất và vụ mùa nho thu hoạch. Thời gian thu hoạch nho nói lên chất lượng của loại nho đó. Một loại nho chất lượng mới có thể mang đến một loại rượu chất lượng. Thời gian thu hoạch nho tùy theo nhà sản xuất quyết định. Chính lúc thu hoạch nho là lúc quyết định đến nồng độ cồn, độ ngọt và chát của rượu.

Bên cạnh đó bạn cùng cần xem qua hạn sử dụng của rượu trên phần nhãn. Tuy rằng rượu vang có loại sử dụng được rất lâu. Nhưng bạn chỉ nên sử dụng trong khoảng thời gian in trên nhãn mác là tốt nhất. Vì nó vừa đạt đến hương vị hoàn hảo vừa tốt cho sức khỏe của bản thân.

Rượu nho Úc nổi tiếng với nhiều hương vị khác nhau. Chính vì vậy, nếu đã quen sử dụng hương vị nào thì bạn nên dùng 1 loại đó mà thôi. Còn nếu bạn thật sự muốn có chút mới lạ trong khẩu vị, bạn cũng có thể lựa chọn một hương vị khác biệt đôi chút. Rượu vang Úc có rất nhiều chủng loại khác nhau, bạn chưa biết lựa chọn sao cho hợp lý nhất thì mới có thể cảm nhận đúng hương vị của rượu.

Để có thể tìm được loại rượu vang ưng ý, mời bạn đọc tham khảo trang https://ruounhapkhaucaocap.com/

Trân Trọng./

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *